× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Xe điện chia sẻ - Xu hướng dịch vụ thân thiện môi trường

Ly Chinh | 09:11 - 27/11/2020 988 lượt xem

Xe điện chia sẻ là một mô hình không xa lạ trên thế giới nhưng hiện đang còn khá mới tại Việt Nam. Mục đích ra đời của mô hình này là nhằm hướng đến một hệ sinh thái xanh, hạn chế ô nhiễm...

Xem thêm:

Ra đời từ khoảng những năm 1960, đến nay hệ thống chia sẻ xe công cộng đã phát triển qua 3 hình thức, đó là: hệ thống xe công cộng miễn phí, thường tập trung theo từng bãi; hệ thống cho thuê xe cộng có đặt cọc với chỗ để xe riêng và hệ thống chia sẻ xe công cộng sử dụng công nghệ định vị để quản lý và yêu cầu cung cấp thông tin người dùng, nhằm khắc phục nhược điểm của 2 hình thức trên. Dịch vụ chia sẻ xe công cộng này thường chia sẻ xe đạp, gần đây có thêm hai loại phương tiện khác được ứng dụng chia sẻ là xe đạp điện và xe điện nhằm mục đích đem lại tiện ích tốt hơn cho người dùng.

Vấn đề ô nhiễm môi trường do hoạt động giao thông đô thị gây ra đã tồn động từ rất lâu, song mãi chưa được giải quyết triệt để bởi xuất phát từ nhiều nguyên nhân, đặc biệt là sự phổ biến của các phương tiện chạy xăng cũng như ý thức của người Việt.

Mô hình xe điện chia sẻ tuy còn mới lạ tại Việt Nam nhưng khá phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mục đích ra đời của mô hình này là nhằm hướng đến một hệ sinh thái giao thông xanh, thân thiện, giảm ô nhiễm, tắc đường, cũng như nâng cao sức khỏe người dân.

Nguyên tắc của hệ thống xe điện chia sẻ là: người dùng có thể sử dụng chiếc xe điện tùy mục đích di chuyển trong một thời gian quy định và chỉ cần trả một khoản phí nhỏ cho việc “thuê xe” đó, hoàn toàn không cần sở hữu chiếc xe. Hệ thống xe điện sẽ được bố trí tại các điểm đỗ quy định trong một khu vực địa lý nhất định, được hiển thị trên bản đồ trong ứng dụng cài đặt trên smartphone, người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản và thực hiện các thao tác đơn giản là có thể thuê – trả xe nhanh chóng, tiện lợi. Toàn bộ quá trình sẽ được quản lý và vận hành thông qua ứng dụng này.

Trong vài năm trở lại đây, mô hình chia sẻ xe công cộng cũng đã được thí điểm tại một số khu đô thị mới, khu du lịch, các trường đại học lớn… dưới hình thưc chia sẻ xe đạp và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Tuy nhiên, hình thức chia sẻ xe điện thì chưa có doanh nghiệp nào triển khai.

Vừa qua, UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng, ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ quản lý, vận hành tại khu vực quận Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó trong tháng 8, dịch vụ này sẽ được Công ty TNHH LemonC thuộc tập đoàn MBI Hàn Quốc lần đầu triển khai tại khu đô thị xanh Ecopark (Hưng Yên) và mở rộng ra các khu vực, tỉnh thành khác trong tương lai gần dưới tên gọi MBI Sharing và hình thức chia sẻ xe điện. Với mức giá phải chăng, người dùng có thể được trải nghiệm dịch vụ xe điện chia sẻ MBI Sharing tùy theo mục đích và nhu cầu của mình, theo các gói đơn, nhóm, ngày, tháng.

Với mục tiêu cốt lõi là đem lại một dịch vụ tiện ích xanh sạch, tiện lợi, MBI cam kết sẽ chung tay cùng cộng đồng góp phần cải thiện tình trạng tắc đường, ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, cạn kiệt nguồn tài nguyên như hiện nay. 

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020