× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

MBI Sharing giảm thiểu 1 tấn khí thải CO2 sau 1 tháng ra mắt Xe điện chia sẻ hợp tác cùng UNDP

Ly Chinh | 10:11 - 05/11/2020 1408 lượt xem

Ra mắt lần đầu ngày 1/9 tại Khu đô thị Ecopark, MBI Sharing đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía các đối tác cũng như cư dân, khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Xem thêm:

MBI Sharing giúp giảm thiểu 1 tấn khí thải CO2

Theo báo cáo gửi UNDP, Xe điện chia sẻ MBI Sharing thuộc Sáng kiến giao thông điện xanh đã thống kê được một vài con số nổi bật sau 1 tháng đưa vào hoạt động.


Với hơn 2500 người dùng đăng ký dịch vụ và 3 gói cước: vé lượt, vé ngày, vé tháng, MBI Sharing đã phục vụ hơn 5000 cuốc xe cho cả 3 gói cước này. Tổng số km di chuyển trong khu vực hoạt động của dịch vụ lên tới 15000km. Ước tính, với tổng số km di chuyển như vậy, nếu di chuyển bằng xe máy chạy xăng 125cc, thì Xe điện chia sẻ MBI Sharing đã giảm thiểu được gần 1 tấn khí thải CO2 cho bầu khí quyển. Đây là một con số khá đáng kể đối với một dịch vụ mới xuất hiện lần đầu tại Việt Nam như Xe điện chia sẻ, đặc biệt là tại khu đô thị xanh Ecopark - nơi dân cư đề cao ý thức sống xanh, sạch và văn minh.


Hà Nội tái ô nhiễm không khí trở lại

Từ đầu năm 2020, do tình hình dịch Covid 19 diễn biến nghiêm trọng, dẫn tới sự trì trệ, giảm thiểu các hoạt động sinh hoạt và kinh doanh thường nhật, do đó tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, bước vào tháng 9 năm 2020, sau khi đã khống chế được phần nào đợt bùng phát dịch lần 2, mọi hoạt động kinh tế được khởi động trở lại, thì Hà Nội lại một lần nữa tái ô nhiễm không khí.

Sáng ngày 29/9, tại 80 điểm quan trắc không khí tại Hà Nội thuộc hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air đã ghi nhận ô nhiễm lên ngưỡng đỏ, thậm chí cá biệt có những điểm lên ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe mọi người).

Ô nhiễm không khí chủ yếu bắt nguồn từ các hoạt động sản xuất, giao thông, xây dựng và các hoạt động dân sinh. Bên cạnh đó tình trạng này cũng có mối tương quan chặt chẽ với điều kiện thời tiết. Từ giữa tháng 9 khi thời tiết Hà Nội chuyển vào Thu, gió heo may hanh khô hơn làm cho khói bụi khuếch tán trên phạm vi rộng hơn.

Chất lượng không khí nhiều điểm đo ở Hà Nội lên ngưỡng xấu trong sáng nay. Nguồn: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.


Sứ mệnh và tầm nhìn của MBI Sharing

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm không khí nói riêng ngày càng nghiêm trọng như hiện nay. MBI Sharing đã nhận thấy nhiệm vụ cần làm, để xứng đáng là một đối tác chiến lược của UNDP. Hướng tới hợp tác và hỗ trợ một cách đắc lực cho tổ chức này trong dự án Sáng kiến về giao thông sạch (Green E-Transportation Initiative) - gồm rất nhiều các hoạt động chống lại biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Từ kết quả khởi đầu tương đối khả quan sau 1 tháng đưa vào hoạt động, MBI Sharing sẽ hướng tới mục tiêu mở rộng, cải tiến và vươn xa hơn nữa. Bên cạnh việc trở thành cánh tay nối dài cho giao thông công cộng tại các cụm dân cư, khu đô thị, thành phố, thì chúng tôi còn mong muốn trở thành giải pháp giao thông xanh, sạch và thông minh, đóng góp tích cực cho việc bảo vệ môi trường.

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020