× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Tìm hiểu công nghệ BLE có trên xe điện MBI Sharing

Ly Chinh | 10:11 - 05/11/2020 1451 lượt xem

Kết nối các thiết bị thông qua Bluetooth đã phổ biến từ rất lâu, tuy nhiên, công nghệ BLE – Bluetooth năng lượng thấp vẫn còn khá mới mẻ và xa lạ với nhiều người.

Xem thêm:

Công nghệ BLE là gì?

BLE – Bluetooth low energy hay còn gọi là Bluetooth smart là công nghệ Bluetooth năng lượng thấp được ra mắt lần đầu tiên năm 2010 cho Bluetooth 4.0. Sau đó đến năm 2013, công nghệ BLE cho Bluetooth 4.1 được phát triển.

Điều làm BLE 4.1 khác biệt phải kể đến những điểm sau:

  • Sự phát triển mạnh của các thiết bị thông minh dẫn đến nhu cầu kết nối các thiết bị với bên ngoài tăng mạnh. Trong khi BLE có thể dễ dàng được tích hợp trong hầu hết các loại điện thoại thông minh.
  • Giá thành thấp.
  • Khoảng cách ngắn, hoạt động ổn định trong phạm vi 10m.
  • BLE cho phép các thiết bị có thể “nói chuyện” với các nền tảng di động thông minh hiện đại.
  • Một số thiết bị chỉ cần truyền nhận một lượng nhỏ dữ liệu cho mỗi chu kỳ kết nối và chúng cũng cần tiết kiệm năng lượng, ví dụ như thiết bị theo dõi nhịp tim, thiết bị quản lý trẻ em, đồng hồ, xe điện… Công nghệ này siêu tiết kiệm năng lượng, cho phép thiết bị hoạt động trong vài tháng hoặc vài năm chỉ với một viên pin đồng xu (coin-cell battery)
  • BLE có mô hình dữ liệu tương đối dễ hiểu, không cần chi phí giấy phép với một Protocol stack không quá phức tạp.

MBI Sharing ứng dụng BLE cho Xe điện chia sẻ

Thời đại công nghệ 4.0, đề cao kết nối không dây như hiện nay thì việc sử dụng Bluetooth có thể không còn phổ biến bằng wifi, 4G, LTE… Tuy nhiên với những ưu điểm đã kể trên thì BLE 4.1 có thể cải thiện nhược điểm mà các kết nối không dây khác thường gặp phải.

Ở những khi vực dễ bị mất sóng như hầm, giữa các toàn nhà cao tầng… việc kết nối mạng là hầu như không khả thi. Với dịch vụ Xe điện chia sẻ tại Ecopark, khi thiết bị smartphone và xe điện đã ở gần nhau, người dùng chỉ cần bật kết nối Bluetooth thì sẽ không cần sử dụng đến 4G, giảm thiểu lỗi kết nối phát sinh, gây bất tiện trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Với mục tiêu cốt lõi là hướng tới mang đến trải nghiệm tốt và tiện lợi nhất cho người dùng, MBI Sharing luôn nỗ lực tích hợp những công nghệ thông minh nhất cho dịch vụ Xe điện chia sẻ của mình cả trong hiện tại và tương lai.

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020