× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

CafeF - Thêm một lựa chọn cho những doanh nghiệp hướng tới lối sống xanh

Hai Nguyen | 10:11 - 27/11/2020 570 lượt xem

Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đang đặt trên vai các tổ chức doanh nghiệp nhiệm vụ đi tìm những lựa chọn thay thế thân thiện hơn với môi trường. Xe điện chia sẻ công cộng chính là một giải pháp mới cho bài toán di chuyển xanh.

Xem thêm:

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp trong nước đã và đang lấy kinh doanh xanh là chiến lược và lợi thế cạnh tranh cho mình: Từ việc sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội xanh, đến đầu tư nghiêm túc vào những dây chuyền sản xuất giảm thiểu chất thải và khí thải.

Một nguyên nhân không thể bàn cãi gây ra tình trạng ô nhiễm, đặc biệt là tại các thành phố lớn như hiện nay, chính là lượng khí thải khổng lồ từ số lượng lớn các phương tiện cơ giới tham gia giao thông. Bởi vậy trong những năm trở lại đây, càng ngày càng có thêm các doanh nghiệp đưa chân vào thị trường sản xuất và lắp ráp các phương tiện điện; đồng thời cũng có nhiều các tổ chức dần chú trọng vào việc hạn chế lượng khí thải từ các hoạt động kinh doanh của mình.

Tại các thành phố văn minh trên thế giới, một hình thức giao thông thân thiện môi trường đang được áp dụng rất rộng rãi là xe chia sẻ công cộng. Xe chia sẻ là hệ thống bao gồm những chiếc xe được đặt tại các điểm đỗ công cộng cho người dùng sử dụng trong thời gian ngắn và với một mức phí nhất định. Ở Việt Nam, hình thức này đã manh nha trong một vài năm trở lại đây, nhưng phải tới MBI Sharing của tập đoàn MBI thì người ta mới thực sự có được một dịch vụ được đầu tư chỉn chu cả về quy mô lẫn công nghệ và nền tảng.

Thêm một lựa chọn cho những doanh nghiệp hướng tới lối sống xanh - Ảnh 1.

Xe đạp điện của MBI Sharing là sự kết hợp hoàn hảo của các phương án giúp giảm thiểu khí thải hiện nay: Người dùng không cần phải bỏ tiền để sở hữu một chiếc xe cá nhân thân thiện với môi trường, đồng thời lại có được sự linh hoạt, chủ động hơn khi di chuyển bằng phương tiện công cộng. Xe chia sẻ không mang tính cạnh tranh với các hình thức giao thông công cộng khác, thay vào đó nó có thể trở thành những chiếc tay nối dài giúp người dùng di chuyển từ các trạm xe bus, tàu điện ngầm tới nơi họ cần đến – len lỏi vào những nơi các loại giao thông công cộng lớn không thể với tới.

MBI Sharing được triển khai thí điểm tại Ecopark dưới sự phối hợp của tổ chức UNDP, song cũng có tới 500 xe và gần 60 điểm đỗ trải khắp khu đô thị xanh. Mọi thao tác thuê, thanh toán và trả xe đều được thực hiện thông qua ứng dụng điện thoại. Hệ thống quản lý cũng cho phép kiểm soát chặt chẽ mọi mặt về người dùng, chuyến đi, phương tiện, vùng hoạt động và tài chính.

Thêm một lựa chọn cho những doanh nghiệp hướng tới lối sống xanh - Ảnh 2.

Mô hình của MBI Sharing phù hợp cho những tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu di chuyển trong nội khu hoặc vùng địa lý nhất định rộng lớn như như trường học, khu du lịch, khu công nghiệp, các dự án nhà ở … Hi vọng đây sẽ là một giải pháp tích cực vì môi trường, một lựa chọn hợp lý cho các dự án, doanh nghiệp muốn hướng tới kinh doanh xanh, từ đó giúp tình trạng ô nhiễm không khí được cải thiện.

Để tìm hiểu thêm về mô hình xe điện chia sẻ công cộng MBI Sharing, truy cập website: http://business.mbisharing.vn/

Nguồn bài viết: https://cafef.vn/them-mot-lua-chon-cho-nhung-doanh-nghiep-huong-toi-loi-song-xanh-2020111413510524.chn

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020