× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Phương tiện giao thông công cộng nào an toàn nhất mùa Covid – 19?

Ly Chinh | 10:11 - 05/11/2020 613 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy ngần ngại khi sử dụng giao thông công cộng vì lo ngại nguy cơ lây nhiễm chéo.

Xem thêm:


Đã quá nửa năm 2020 và quý 3 sắp trôi qua, nhưng thế giới vẫn đang “vật lộn” tìm cách khống chế tình hình dịch Covid – 19. Sau thời gian giãn cách kéo dài gây thiệt hại nặng nề đến nền kinh tế, thì chúng ta đã tìm cách kiềm chế sự lây lan của virus trong khi duy trì hầu hết các hoạt động sinh hoạt, làm việc hàng ngày. Tuy không còn được như trước, nếp sống sinh hoạt của chúng ta giờ đây song song với các phương pháp phòng tránh, giãn cách và cách ly được phổ biến trên diện rộng.


Dịch Covid-19 khiến tiêu thụ xe đạp tại Mỹ tăng vọt (Ảnh: Getty Images)


Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân cảm thấy ngần ngại khi sử dụng giao thông công cộng vì lo ngại lây nhiễm, xe đạp trở thành một phương tiện thay thế an toàn và hiệu quả, đồng thời, nhiều quốc gia đưa ra kế hoạch tạo thêm các làn đường dành riêng cho xe đạp. Tại Việt Nam, xe đạp có thể là một phương tiện thay thế cho việc di chuyển ở các cự ly gần. Ngoài lý do sức khỏe, việc đề xuất các giải pháp di chuyển an toàn là điều cần thiết để nhanh chóng khởi động lại các hoạt động kinh tế. Bên cạnh đó, khi xe đạp trở thành phương tiện đi lại phổ biến cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về môi trường, trong bối cảnh ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu như hiện nay. Tuy nhiên xe đạp cũng giống như xe máy, đều là phương tiện cá nhân. Đối với những người bị hạn chế về phương tiện cá nhân thì chúng ta nên đề xuất giải pháp nào cho an toàn nhất?

Trước đó, Thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương “thí điểm đầu tư hệ thống xe đạp điện chia sẻ người dùng qua phần mềm quản lý điện thoại thông minh” tại khu vực quận Hoàn Kiếm; nhằm giúp người dân kết nối với các điểm xe công cộng để đi đến các điểm cơ quan, trường học, bệnh viện.



Với tình hình như vậy, MBI đã nghiên cứu, phát triển và chính thức ra mắt dịch vụ xe điện chia sẻ thông qua ứng dụng điện thoại MBI Sharing. MBI Sharing hướng tới không chỉ trở thành một giải pháp bền vững trong mạng lưới giao thông công cộng ở Việt Nam, mà còn giúp các địa phương trong định hướng trở thành những thành phố xanh, sạch và thông minh hơn.

Có thể nói, giữa mùa dịch này, xe điện chia sẻ được xem như một phương tiện giao thông an toàn nhất. MBI Sharing là nền tảng bao gồm những mẫu xe điện MBI đặt tại các điểm đỗ trải khắp các khu vực địa lý nhất định, được quản lý bởi trung tâm vận hành và ứng dụng MBI Sharing cài đặt trên smartphone của người dùng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm chiếc xe ở gần mình nhất, tận hưởng hành trình và trả nó về bất kỳ một điểm đỗ nào khác trong hệ thống. Dịch vụ xe điện chia sẻ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi mục đích sử dụng dù là để đi học, đi chơi, đi siêu thị, đi đến các cuộc hẹn hay tham gia các hoạt động xã hội. Người dùng sử dụng xe điện sẽ không cần tiếp xúc với người khác trong quá trình từ thuê xe – di chuyển – trả xe, bên cạnh đó MBI cũng sẽ đảm bảo độ an toàn cho phương tiện trong suốt mùa dịch.

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020