× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Mô hình xe chia sẻ ngày càng được mở rộng tại Việt Nam

Ly Chinh | 09:11 - 05/11/2020 515 lượt xem

18/10 vừa qua qua, thí điểm xe đạp chia sẻ tại TP Hồ Chí Minh đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Xem thêm:

Trước đó, UBND TP.HCM thống nhất chủ trương triển khai dự án thí điểm xe đạp chia sẻ trên địa bàn thành phố. Sở GTVT đã lấy ý kiến Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở KH-ĐT, UBND Q.1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt... để xây dựng đề án thí điểm.

Xe chia sẻ được đặt tại các điểm đỗ thuận tiện cho người dùng. Nguồn ảnh: Tri thức trẻ.

Được biết, thí điểm đầu tư 500 xe bố trí ở 50 vị trí tại khu vực Q.1 và dọc dự án tổ chức làn ưu tiên trên đường Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu (Q.3). Xe đạp được gắn hệ thống khóa thông minh hỗ trợ tính năng GPS, hỗ trợ đóng/mở khóa xe qua kết nối 2G/3G/4G/bluetooth, phương thức đóng/mở khóa bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để quét mã QR được in trên khóa. Hệ thống khoá có sử dụng năng lượng mặt trời được gắn sẵn trên xe. Bên cạnh đó, lốp xe đạp được thiết kế và sử dụng loại chống thủng, có trang bị đèn để đi vào buổi tối, các chi tiết đảm bảo chắc chắn, bền bỉ, chống ăn mòn, phù hợp với thời tiết tại TP.HCM. Thời gian thí điểm là 12 tháng, sau đó tổng kết, tính toán đầu tư mở rộng nếu UBND TP.HCM chấp thuận.

Để sử dụng dịch vụ này, người dùng sẽ tải và cài đặt ứng dụng quản lý trên điện thoại thông minh. Thông qua ứng dụng này, người dân có thể quét tìm xung quanh để đến được điểm trạm có xe gần nhất. Sau đó dùng chính ứng dụng để quét mã QR mở khóa xe cần sử dụng. Sau khi hoàn tất chuyến đi, người dùng đậu xe vào đúng nơi quy định để khóa xe. Giá vé giai đoạn thí điểm được tính theo thời gian: 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút...

Người dùng trải nghiệm dịch vụ thực tế. Nguồn ảnh: Tri thức trẻ.

Mỗi xe đạp đều được gắn một thẻ ID định danh. Thông qua hệ thống phần mềm trung tâm, người vận hành có thể giám sát được xe nào đang ở trạm nào, vị trí nào hoặc khách hàng đang sử dụng xe nào. Khi sử dụng xe đạp, người dùng phải nạp tiền trước thông qua tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc nộp tiền trực tiếp.

Xe điện chia sẻ MBI Sharing tại Ecopark

Hiện nay ở miền Bắc, cụ thể là tại khu đô thị xanh Ecopark đã có tiên phong của dịch vụ chia sẻ xe này của MBI Sharing từ đầu tháng 9. Đây là một thí điểm giải pháp giao thông công cộng xanh thuộc Sáng kiến giao thông điện xanh của UNDP. Người dùng cũng thông qua một ứng dụng để thuê xe điện bằng việc quét mã QR, trải nghiệm hành trình và trả xe vào các điểm đỗ quy định. Việc người dùng sử dụng xe chia sẻ sẽ giúp đa dạng hoá các phương thức giao thông đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm môi trường.

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020