× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Người trẻ và phong trào bảo vệ môi trường

Ly Chinh | 09:11 - 05/11/2020 96 lượt xem

Ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu hiện nay đang là vấn đề cấp bách mà toàn thế giới cần chung tay giải quyết. Vậy vai trò của người trẻ trong “cuộc chiến dài hơi” này là gì?

Đọc thêm:

Phong trào bảo vệ môi trường trên mạng xã hội


Theo báo cáo của Internet Pew Project, có 67% người trưởng thành sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Trong đó, độ tuổi từ 18-29 chiếm đến hơn 83%, và 35% người sử dụng mạng xã hội có độ tuổi trên 65. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok… đã và đang trở thành kênh giao lưu và tiếp cận thông tin quan trọng của thế hệ trẻ. Thông qua mạng xã hội, các trào lưu mới có thể được khởi xướng, dẫn dắt và thu hút mọi người cùng tham gia. Do đó, việc phát động các phong trào bảo vệ môi trường sẽ mang lại tác động rất lớn đối với người trẻ

Từ năm 2012 đến nay, một số chiến dịch về môi trường có kết quả khả quan và thu hút đông đảo người trẻ tham gia như #litterati - dọn vệ sinh trên quy mô toàn cầu; #trashtag - kêu gọi mọi người có ý thức dọn rác mỗi ngày; #BluePlanet – cảnh báo tác hại của rác thải đối với đại dương; #Nostrawchallenge - kêu gọi không sử dụng ống hút bằng nhựa; #Noplasticbag - kêu gọi sử dụng túi cói, túi giấy thay cho túi nilon; #Challengeforchange - "thử thách dọn rác" nhằm kêu gọi mọi người dọn dẹp sạch môi trường sống xung quanh… Những phong trào trên đã tạo nên cơn sốt trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram… trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Phát động những phong trào như vậy, thông qua hành động đơn giản nhưng thiết thực, không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa mà còn là trách nhiệm của thế hệ trẻ trước cộng đồng xã hội, vì một môi trường sống "xanh" hơn.


Phong trào #Nostrawchallenge - kêu gọi không sử dụng ống hút bằng nhựa


Đi từ mạng “ảo” ra đời thực

Chia sẻ một cái hashtag, một đoạn status hay một hình ảnh thì khá dễ dàng nhưng hành động bảo vệ môi trường ngoài đời sống thực tế còn quan trọng hơn rất nhiều.

Hành động “xanh” thực ra không hề khó, đơn giản trong những hoạt động hằng ngày bạn đã hoàn toàn có thể làm được. Khi đi cà phê cùng bạn bè, thay vì sử dụng cốc nhựa, ống hút nhựa thì chuyển sang dùng cốc cá nhân, cốc thủy tinh, dùng thìa. Khi nấu ăn tại nhà thì hạn chế thải rác nhựa, ni lon. Và một hoạt động gần gũi thông thường nhất đó là khi di chuyển thì nên hạn chế sử dụng các phương tiện thải ra nhiều khí thải gây ô nhiễm không khí. Thay vì đi xe máy, bạn có thể sử dụng xe điện, xe đạp, hay các phương tiện công cộng.

Nhận ra được như cầu cấp thiết của cộng đồng chung về phương tiện giao thông công cộng xanh, MBI đã nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt dịch vụ xe điện chia sẻ thông qua ứng dụng điện thoại MBI Sharing. MBI Sharing hướng tới không chỉ trở thành một giải pháp bền vững trong mạng lưới giao thông công cộng ở Việt Nam, mà còn giúp các địa phương trong định hướng trở thành những thành phố xanh, sạch và thông minh hơn, là cánh tay đắc lực, giúp người trẻ đóng góp công sức của mình trong việc bảo vệ môi trường.



MBI Sharing là nền tảng bao gồm những mẫu xe điện MBI đặt tại các điểm đỗ trải khắp các khu vực địa lý nhất định, được quản lý bởi trung tâm vận hành và ứng dụng MBI Sharing cài đặt trên smartphone của người dùng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm chiếc xe ở gần mình nhất, tận hưởng hành trình và trả nó về bất kỳ một điểm đỗ nào khác trong hệ thống. Dịch vụ xe điện chia sẻ là lựa chọn hoàn hảo cho mọi mục đích sử dụng dù là để đi học, đi chơi, đi siêu thị, đi đến các cuộc hẹn hay tham gia các hoạt động xã hội.

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020