× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Kết thúc chuyến đi: Hướng dẫn trả xe, xử lý khi quên trả xe và khiếu nại chi phí

Ly Chinh | 07:05 - 19/05/2021 3691 lượt xem

Hướng dẫn sẽ giúp người dùng nắm rõ cách trả xe đúng, cách xử lý khi quên trả xe và khiếu nại khi có sai lệch về chi phí

Trong quá trình sử dụng dịch vụ Xe điện chia sẻ, có một số khách hàng chưa quen với hướng dẫn nên chưa nắm được cách trả xe cũng như quên trả xe. Sau đây, MBI Sharing sẽ hướng dẫn mọi người cách trả xe, cách xử lý khi quên trả xe và khiếu nại về chi phí (nếu có sai lệch và thắc mắc).


Trường hợp trả xe khi kết thúc chuyến đi thông thường

Sau khi quét mã QR và mở khóa thuê xe, màn hình ứng dụng sẽ chuyển sang giao diện như sau



Sau khi đã trải nghiệm lộ trình mong muốn, bạn đến điểm đỗ quy định trên bản đồ, thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn nút [TRẢ LẠI XE] để có thể kết thúc chuyến đi và thanh toán

Bước 2: Nếu số dư không đủ, hệ thống sẽ đề xuất bạn nạp thêm tiền. Nếu bạn thấy chi phí chưa đúng, hãy thanh toán bình thường rồi chuyển sang phần khiếu nại chi phí (Hướng dẫn ở phần 3 của bài viết).


Trường hợp quên trả xe

Tuy nhiên, sẽ có trường hợp bạn quên nhấn nút [TRẢ LẠI XE] khi kết thúc chuyến đi, dẫn tới chi phí tiếp tục tính lên con số rất lớn.



Khi đó bạn đừng lo, mà hãy truy cập vào ứng dụng MBI Sharing và làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn nút [TRẢ LẠI XE], màn hình sẽ chuyển sang giao diện như hình minh họa.

Bước 2: Nhấn nút [KHIẾU NẠI CHI PHÍ] rồi nhập lí do và hình ảnh thực tế. Ví dụ: Quên trả xe, xe gặp lỗi không trả được... MBI Sharing sẽ xử lý khiếu nại và hỗ trợ giải quyết trường hợp này.

Bước 3: Sau khi được xử lý khiếu nại, bạn mở ứng dụng MBI Sharing để hoàn tất (mở ứng dụng và không cần thao tác).


Khiếu nại sau khi đã thanh toán

Sau khi kết thúc chuyến đi, bạn có thắc mắc về chi phí, hoặc nhận thấy hệ thống tính sai chi phí. Hãy tiến hành thanh toán bình thường sau khiếu nại cho MBI Sharing.

Bước 1: Vào phần [LỊCH SỬ CHUYẾN ĐI]


Bước 2: Chọn chuyến đi cần khiếu nại chi phí, sau đó chọn [KHIẾU NẠI CHI PHÍ], nhập lí do, hình ảnh và gửi khiếu nại.


Bước 3: MBI Sharing sẽ tiếp nhận, xử lý và phản hồi cho khiếu nại của bạn.


Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ hotline 08.1774.9669, fanpage https://www.facebook.com/mbisharing hoặc email info@MBIsharing.vn để được hỗ trợ sớm nhất!

Tải ứng dụng MBI Sharing



👉 Xem thêm các nội dung khác trong chuỗi bài Hướng dẫn sử dụng:

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ Xe điện chia sẻ MBI Sharing

Các gói dịch vụ Xe điện chia sẻ MBI Sharing

Vùng hoạt động của dịch vụ Xe điện chia sẻ MBI Sharing

Hướng dẫn khóa xe khi đỗ tạm thời

Hướng dẫn báo lỗi khi gặp sự cố

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020