Kết thúc chuyến đi: Hướng dẫn trả xe, xử lý khi quên trả xe và khiếu nại chi phí
Ly Chinh |
07:05 - 19/05/2021
3691 lượt xem
Hướng dẫn sẽ giúp người dùng nắm rõ cách trả xe đúng, cách xử lý khi quên trả xe và khiếu nại khi có sai lệch về chi phí
Trong quá trình sử dụng dịch vụ Xe điện chia sẻ, có một số khách hàng chưa quen với hướng dẫn nên chưa nắm được cách trả xe cũng như quên trả xe. Sau đây, MBI Sharing sẽ hướng dẫn mọi người cách trả xe, cách xử lý khi quên trả xe và khiếu nại về chi phí (nếu có sai lệch và thắc mắc).
Trường hợp trả xe khi kết thúc chuyến đi thông thường
Sau khi quét mã QR và mở khóa thuê xe, màn hình ứng dụng sẽ chuyển sang giao diện như sau
Sau khi đã trải nghiệm lộ trình mong muốn, bạn đến điểm đỗ quy định trên bản đồ, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Nhấn nút [TRẢ LẠI XE] để có thể kết thúc chuyến đi và thanh toán
Bước 2: Nếu số dư không đủ, hệ thống sẽ đề xuất bạn nạp thêm tiền. Nếu bạn thấy chi phí chưa đúng, hãy thanh toán bình thường rồi chuyển sang phần khiếu nại chi phí (Hướng dẫn ở phần 3 của bài viết).
Trường hợp quên trả xe
Tuy nhiên, sẽ có trường hợp bạn quên nhấn nút [TRẢ LẠI XE] khi kết thúc chuyến đi, dẫn tới chi phí tiếp tục tính lên con số rất lớn.
Khi đó bạn đừng lo, mà hãy truy cập vào ứng dụng MBI Sharing và làm theo các bước sau:
Bước 1: Nhấn nút [TRẢ LẠI XE], màn hình sẽ chuyển sang giao diện như hình minh họa.
Bước 2: Nhấn nút [KHIẾU NẠI CHI PHÍ] rồi nhập lí do và hình ảnh thực tế. Ví dụ: Quên trả xe, xe gặp lỗi không trả được... MBI Sharing sẽ xử lý khiếu nại và hỗ trợ giải quyết trường hợp này.
Bước 3: Sau khi được xử lý khiếu nại, bạn mở ứng dụng MBI Sharing để hoàn tất (mở ứng dụng và không cần thao tác).
Khiếu nại sau khi đã thanh toán
Sau khi kết thúc chuyến đi, bạn có thắc mắc về chi phí, hoặc nhận thấy hệ thống tính sai chi phí. Hãy tiến hành thanh toán bình thường sau khiếu nại cho MBI Sharing.
Bước 1: Vào phần [LỊCH SỬ CHUYẾN ĐI]
Bước 2: Chọn chuyến đi cần khiếu nại chi phí, sau đó chọn [KHIẾU NẠI CHI PHÍ], nhập lí do, hình ảnh và gửi khiếu nại.
Bước 3: MBI Sharing sẽ tiếp nhận, xử lý và phản hồi cho khiếu nại của bạn.
Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ hotline 08.1774.9669, fanpage https://www.facebook.com/mbisharing hoặc email info@MBIsharing.vn để được hỗ trợ sớm nhất!
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020
×
Đăng ký thành công
Bắt đầu trải nghiệm dịch vụ chia sẻ xe điện công cộng MBI Sharing
×
Tài khoản không hợp lệ
Hoàn tất thông tin hồ sơ để bắt đầu trải nghiệm dịch vụ chia sẻ xe điện công cộng MBI Sharing