× Trang chủ Cách sử dụng Gói cước Điểm đỗ Tin tức Câu hỏi thường gặp Giới thiệu MBISharing Giải pháp doanh nghiệp Tải ứng dụng

Xu hướng tiêu dùng hiện đại làm thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp

Ly Chinh | 10:07 - 30/07/2021 1397 lượt xem

Đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó kiểm soát đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các nền kinh tế toàn cầu. Có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy việc mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững, hợp lý.

Xu hướng chi tiêu và sở thích mua sắm

- Mặt hàng được lựa chọn hàng đầu: thực phẩm và sản phẩm y tế Người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến thực phẩm sản phẩm y tế vì những mặt hàng này chính là yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và duy trì sự sống trước thực trạng dịch bệnh đang ngày càng lan rộng với những biến thể nguy hiểm hơn.

- Tiện lợi: Các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như giãn cách, hạn chế tiếp xúc... khiến việc đặt hàng trên thiết bị di động, công nghệ và giao hàng tại nơi người tiêu dùng thuận tiện nhận hàng giúp người tiêu dùng mua sản phẩm họ cần vào thời điểm họ muốn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các hoạt động như làm việc, mua sắm, giải trí… vẫn được thực hiện mà không cần di chuyển đến nhiều vị trí, địa điểm.

- Tiêu dùng xanh, tiêu dùng có trách nhiệm Khủng hoảng sức khỏe ảnh hưởng sâu sắc đến nhu cầu và thói quen mua sắm của mọi người. Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường nặng nề dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như suy thoái đa dạng sinh học, suy thoái tài nguyên nước, ảnh hưởng môi trường sống của các loài thủy hải sản hay sản xuất nông nghiệp... tác động không nhỏ đến nguồn cung thực phẩm hàng ngày của con người.

Vì vậy, người tiêu dùng quan tâm hơn về môi trường với tư duy khôi phục hệ sinh thái vừa góp phần giảm giá hàng hóa vừa làm cho mọi người sống khỏe hơn, sống lâu hơn.

 

Thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới:

Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống cá nhân người tiêu dùng, buộc doanh nghiệp cũng phải sáng tạo, phản ứng nhanh để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới của người dân. Theo đó, thay đổi mô hình kinh doanh, từ sản xuất đến phân phối, vận chuyển, tiêu thụ, là giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới.

- Phát triển thương mại điện tử: Do tính chất lây nhiễm cao của vi rút Covid-19 và tính tiện lợi từ việc giao-đặt hàng online, các dịch vụ mua bán hàng hóa không tiếp xúc gia tăng mạnh. Xét ở nhiều góc độ, không chỉ ảnh hưởng bởi dịch bệnh, số người tiêu dùng trực tuyến ngày càng tăng còn do thế hệ Z – thế hệ được sinh ra sau khi internet trở nên phổ biến rộng rãi, được tiếp xúc và sử dụng công nghệ từ nhỏ - đang dần trở thành lực lượng dân số chính hiện nay. Vì vậy, ứng dụng công nghệ số trong chi tiêu, mua sắm là xu hướng tất yếu của những người tiêu dùng trẻ hiện đại.

- Kinh doanh có ý thức: Người tiêu dùng thiện cảm nhiều hơn đối với các thương hiệu có tinh thần trách nhiệm, có thể giúp làm cho thế giới sạch hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng sẽ phải thay đổi mô hình sản xuất – kinh doanh, từ tìm nguồn cung ứng tiêu chuẩn và bền vững đến xây dựng quy trình sản xuất không ô nhiễm, tác động tiêu cực đến môi trường, phân phối các sản phẩm có “nhãn xanh” thân thiện môi trường đến tay người tiêu dùng.

- Ứng dụng công nghệ kỹ thuật trong phân phối: Các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), blockchain và tự động hóa đang được tích hợp vào mạng cung cấp kỹ thuật số, tích hợp dữ liệu và thông tin từ các nguồn khác nhau để thúc đẩy phân phối hàng hóa sản xuất dọc theo chuỗi giá trị.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp bắt kịp xu hướng tiêu dùng và kinh doanh hiệu quả, Thủ tướng đã phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” , ưu tiên các ngành nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, giao thông vận tải và logistics, năng lượng, tài nguyên và môi trường, sản xuất công nghiệp. Đồng thời, trên cơ sở tổng kết các kết quả đạt được trong giai đoạn trước, rà soát, đánh giá hiện trạng, nhu cầu phát triển thương mại điện tử giai đoạn tới, Bộ Công Thương đã trình Chính phủ đề xuất xây dựng Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 và được Chính phủ thông qua tại Quyết định số 645/ QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 (Quyết định số 645/QĐ-TTg).

Mục tiêu của Kế hoạch là đưa thương mại điện tử trở thành một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

MBI Sharing – Dịch vụ thuê xe công cộng và những đặc điểm phù hợp trong thời đại mới

Là dịch vụ cho thuê xe công cộng, MBI Sharing có những điểm hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và xu hướng sử dụng dịch vụ của khách hàng trong hiện tại và tương lai.

Dịch vụ nhắm tới mục tiêu mang tới giải pháp thuận tiện nhất cho người dùng. Tất cả các điểm đỗ được lựa chọn là khu dân cư, nhà ở, công viên, trường học, siêu thị, điểm đón xe…Đây được xem là cánh tay nối dài cho hệ thống giao thông công cộng. Khách hàng có thể tự do di chuyển tới tất cả các điểm tới khác nhau mà không cần chờ đợi hay phụ thuộc và tuyền đường cố định như xe công cộng khác.

Các loại xe được triển khai trong dịch vụ xe công cộng sử dụng nhiên liệu xanh. Từ đó dịch vụ đã và sẽ góp phần vào giảm lượng khí thải từ phương tiện ra môi trường. Khí thải từ phương tiện chiếm 81% khí thải ra khu vực sinh sống của bạn. Lựa chọn dịch vụ MBI Sharing sẽ góp phần vào việc giúp môi trường sống xanh và sạch hơn.

Trước ảnh hưởng của dịch hô hấp Sars-Covi-2, các hoạt động giãn cách được áp dụng, theo đó các phương tiện công cộng tập trung đông người như xe buýt đã được áp dụng ngừng hoạt động. Trong khi nhu cầu di chuyển tới các khu vực thiết yếu như đi chợ, siêu thị của cư dân vẫn có. Một lần nữa dịch vụ xe điện chia sẻ công cộng phát huy được ưu điểm của mình.

Dịch vụ của MBI Sharing không chỉ giải quyết nhu cầu về di chuyển một cách linh hoạt, tiện lợi và phải chăng nhất; chúng tôi còn góp phần nâng cao hình ảnh văn minh, hiện đại tiến bộ. Đồng thời chúng tôi cùng đóng vai trò trong việc giữ cho thành phố của bạn giảm bớt được lượng khí thải ô nhiễm do phương tiện cá nhân.

Tự hào là giải pháp giao thông thông minh cho việc di chuyển nội đô, MBI Sharing đang dần được các khu đô thị tin tưởng và triển khai trên khắp cả nước. Liên hệ để được hỗ trợ chạy thử dịch vụ ngay tại thành phố của bạn:

Website: http://business.mbisharing.vn/

Email: info@mbisharing.vn


 Nguồn:Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại

Bình luận

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN TỨC TỪ MBI SHARING
Nhập email của bạn để cập nhật tin tức mới nhất hoặc khuyến mãi hấp dẫn

Đăng ký

Tải ứng dụng
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI
@2020 Bản quyền thuộc về LemonC
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Công ty TNHH LemonC Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 3, số 3 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Hotline: 08.1774.9669 | Email: info@mbisharing.vn
Mã số doanh nghiệp: 0109192620 do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/05/2020